ผู้เขียน หัวข้อ: นอกจากการมีผลิตภัณฑ์ที่ดีประสิทธิภาพแล้ว บรรจุภัณฑ์ต่างๆที่มีใช้ ทั้งผองจะตัวเป็  (อ่าน 6 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กรกฎาคม 12, 2019, 12:32:36 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 889
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด

"เนื่องจากงานประสิทธิภาพ
ไม่มีความจำเป็นที่ต้องมาจากบริษัทใหญ่ หรือร้านดัง"

บ้านด้านหลังตรอกวางแบบ

รับดีไซน์และพิมพ์ฉลากสินค้า สติ๊กเกอร์ กล่องครีม กล่องสบู่ และก็งานเอกสารทุกประเภท

เพื่อความสะดวกรวดเร็วทันใจในการสื่อสาร
>> Line ID: pui.taisoi <<
รับพิมพ์สติ๊กเกอร์ #ใบปลิว #รับทำกล่องสบู่ #แผ่นพับ #โบร์ชัวร์ #รับออกแบบฉลากสินค้า #รับทำกล่องครีม #ขายกล่องสบู่สำเร็จรูป #รับพิมพ์กล่องทุกชนิด #advertising #logo #label #sticker #coverpage #brochure #flyer #packaging #กล่องสำเร็จรูป
 รับออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้า สิ่งพิมพ์ทุกชนิด Coverpage ขายส่งกลูต้าไธโอนแบบฉีด



หลักการออกแบบฉลากสินค้าที่ดี

นอกจากการมีสินค้าที่ดีประสิทธิภาพแล้ว บรรจุภัณฑ์ต่างๆที่มีใช้ ทั้งหมดทั้งปวงจะตัวเป็นตัวเลือกในการตกลงใจให้ผู้ซื้อซื้อสินค้าชิ้นนั้นๆด้วยด้วยเหมือนกัน แล้วก็การที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นเด่นมีความน่าสนใจ มีความกลมกลืนเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับบรรจุภัณฑ์ก็เลยจะต้องมีฉลากผลิตภัณฑ์ที่สวยงามแล้วก็มีข้อมูลครบเพื่อสินค้าชิ้นนั้นมีความสมบูรณ์มากที่สุด

ฉลากสินค้า คือ แถบเนื้อหาข้อมูลที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ซึ่งรายละเอียดฉลากผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องนั้นจำเป็นที่จะต้องประกอบไปด้วย ข้อมูลทางโภชนาการ ปริมาณของขนาดบรรุจภัณฑ์ หมายเลขการค้า (โดยจะขึ้นอยู่กับประเภทของผลิตภัณฑ์) ส่วนประกอบที่ใส่ลงไปในตัวผลิตภัณฑ์ วันผลิตวันหมดอายุ ผู้สร้างและก็จัดจำหน่าย เพื่อให้ข้อมูลทั้งสิ้นมีคุณประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากที่สุด

1.อย่าลืมส่วนประกอบที่สำคัญที่สุด
จากข้อมูลข้างต้น สิ่งที่จำเป็นอีกอย่างหนึ่งเป็นกระบวนการทำโลโก้ให้มีความน่าสนใจแล้วก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับงานออกแบบฉลากสินค้า สำหรับธุรกิจเล็กๆอาจมีสินค้าแค่ตัวเดียว โลโก้แบรนด์กับโลโก้สินค้าก็อาจจะใช้ตัวเดียวกันได้ สำหรับธุรกิจใหญ่ที่มีสินค้าหลายประเภท บางทีอาจจะจำเป็นต้องวางแบบโลโก้เฉพาะสินค้าเพื่อแยกไป และก็ฉลากสินค้านั้นจำต้องMatch กับโลโก้สินค้าชนิดนั้นด้วย

2.ตัวอักษรจำเป็นต้องอ่านง่าย
นักออกแบบจำเป็นต้องนึกถึงหลักข้อนี้ให้มากที่สุดอีกข้อหนึ่งอย่ามองข้ามการใช้ตัวหนังสือที่อ่านง่าย เนื่องจากผู้ใช้หลายกรุ๊ปชอบอ่านเนื้อหาข้างในฉลากผลิตภัณฑ์ ด้วยเหตุดังกล่าวจำเป็นจะต้องเลือกตัวเขียนที่ไม่แปลกจนถึงอ่านยากเลือกใช้อักษรที่มองสะอาด สบายตา สีของตัวหนังสือด้วยเหมือนกัน

3.จับคู่ Font ต่างประเภทให้พอดี
การออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์นั้นจะต้องเล่นกับพื้นที่ว่าง ที่จำกัดด้วยข้อมูลสั้นและไม่เหมือนกัน การเลือกใช้ Fonts ที่แตกต่างกันจะช่วยทำให้ฉลากมีความน่าสนใจและก็สื่อความหมายถึงข้อมูลแต่ละจำพวกให้ผู้บริโภครับทราบได้

4.สร้างช่องว่างด้วยการเลือกใช้สีขาว
เพราะเหตุว่าการใช้สีขาวเป็นช่องว่างจะทำให้มองเห็นความไม่เหมือนและก็แยกความไม่เหมือนของส่วนข้อมูลให้แน่ชัด เคล็ดวิธีนี้สามารถจับคู่ Fonts ให้มีความงดงามขึ้น แล้วก็สีขาวให้ความรู้สึกสะอาดตา ดูเป็นมิตรรวมทั้งมีความน่าเชื่อถือ

5.เลือกใช้ภาพแล้วก็การตกแต่งอย่างมีศิลปะ
หากเป็นงานวางแบบฉลากผลิตภัณฑ์ที่พวกเราพบเจอโดยปกติที่ไม่ผู้ออกแบบมิได้เป็นอาชีพหรือมีความสามารถ ก็จะทำเพียงเอารูปผลิตภัณฑ์หรือส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์มาแปะ แล้วก็ใส่ตัวเขียนลงไปซึ่งนับได้ว่าเป็นแบบที่ไม่มีชั้นเชิงรวมทั้งดูทื่อ นักออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์ที่มีความชำนาญหลายคนอาจใช้ภาพ Abstract ที่สื่อถึงองค์ประกอบนั้นๆได้

เพื่อการออกแบบฉลากผลิตภัณฑ์ หรือแม้แต่โลโก้บรรจุภัณฑ์ต่างๆมีความงาม น่าไว้วางใจ รวมทั้งมีความเป็นมืออาชีพสูงที่สุด เราควรที่จะทำการเลือกให้ผู้ที่ชำนิชำนาญเกี่ยวกับทางด้านนี้ได้วางแบบและประเมินว่าจะต้องมีลักษณะหรือวางแบบเช่นไร โดยยึดเอาสิ่งที่จำเป็น ความพึงพอใจรวมทั้งลักษณะของแบรนด์เป็นหลักมี จะมีผลให้เราได้ผลงานที่ชื่นชอบ ไม่เสียเวล่ำเวลาสำหรับการทำธุรกิจ ทั้งยังความสวยสดงดงามโดดเด่นจะช่วยให้ผู้ซื้อจำสินค้าของเราได้อีกนานเท่านาน
 

วิธีการวางแบบโลโก้ในยุคดิจิทัล

โลกดิจิทัลที่มีความนิยมเปลี่ยนไปตามพฟติเตียนกรรมของผู้ซื้อ การออกแบบโลโก้รวมไปถึงแบรนด์ที่ต้องการกระทำการรีแบรนด์เพื่อให้ตอบโจทย์ ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าสูงที่สุด เพื่อให้เป็นผลประโยชน์ในการขายสินค้า รวมทั้งการค้าขายที่ยืนนาน อย่างเดิมกล่าวไปในบทความก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการออกแบบโลโก้แล้วก็การให้ความใส่ใจกับโลโก้สำหรับในการทำธุรกิจสัญลักษณ์ที่แสดงมากกว่าตัวตนของธุรกิจ แต่ว่าเป็นการบอกถึงความน่าเชื่อถือและก็แรงดึงดูดต่างๆเพื่อที่จะให้ลูกค้ากำเนิดความซาบซึ้ง จำได้ และเลือกที่จะจงรักภักดีกับแบรนด์ของเราได้อีกด้วยเหมือนกัน

โลโก้บางทีอาจจะมิได้เป็นตัวระบุทุกๆสิ่งทุกๆอย่างในธุรกิจ แต่เพียงเพราะสาเหตุนิดหน่อยที่ประกอบกันทำให้ธุรกิจหนึ่งไปถึงเป้าหมายแล้วก็ดำเนินการถัดไปได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งกระบวนการวางแบบโลโก้ที่จะช่วยทำให้นำสมัยในสมัยดิจิทัลแล้วก็เป็นตัวช่วยทำให้การคิดรวมทั้งออกแบบได้มีตรรกะแปลกใหม่ หรือการนำไปประยุกต์ให้เข้ากับงานของเราได้มากขึ้น

สะท้อนความเป็น Brand
อย่าลืมว่าการดีไซน์ จำต้องทำให้โลโก้ให้สะท้อนความเป็นแบรนด์ของเราด้วย ไม่ว่าพวกเราจะต้องการให้ความหมาย หรือปรารถนาที่จะสื่อสารไปในแนวทางใดก็ตาม แต่ว่าสิ่งที่จำเป็นรวมทั้งจำเป็นต้องทราบนั้นคือการให้ความหมายและจุดสำคัญกับแบรนด์นั่นเอง

ใช้งานได้ง่าย
การออกแบบให้โก้และไม่เหมือนคนไหนกันแน่ บางทีอาจจะเย้ายวนใจกรุ๊ปลูกค้าได้เพียงบางกลุ่มเพียงแค่นั้น ก่อนดีไซน์บางครั้งอาจจะจะต้องทำความเข้าใจในเรื่องของแบรนด์ เป้าประสงค์ของแบรนด์ กลุ่มเป้าหมาย และข้อมูลต่างๆเป็นโลโก้ที่สามารถสื่อความหมายแล้วก็นำไปใช้งานได้ง่าย เพื่อให้การออกแบบโลโก้นั้นออกมาถูกจุด ประทับใจอีกทั้งเจ้าของกิจการแล้วก็กลุ่มลูกค้า เป็นไปตามความมุ่งมาดที่ธุรกิจคาดว่าจะได้รับผลงานที่ดีจากเรา

เปลี่ยนได้
นักออกแบบจะต้องทราบต้นแบบและการทำงานเกี่ยวกับการออกแบบอยู่แล้วว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อคล้ายคลึงรวมทั้งตอบรับกับปัญหาที่ได้รับอยู่เสมอ เหมือนกันเมื่อเข้าสู่สมัยดิจิทัล รูปแบบในการทำงานหรือกาวางแบบโลโก้ (หรืออื่นๆ) ก็ควรมีความเคลื่อนไหวไปด้วยเหมือนกัน เราบางทีก็อาจจะจำเป็นต้องทำการศึกษาว่าการเปลี่ยนที่ตรงนี้จะทำให้ราสามารถเอามาปรับใช้กับผลงานของพวกเราได้มากน้อยเท่าใด สามารถปรับและก็แปรไปตามวัฒนธรรมของคนภายในแต่ละพื้นที่ แต่ละเขตแดน แม้กระนั้นก้จะต้องเพิ่มความนำสมัยเพื่อให้ทราบถึงความก้าวทันโลกและไม่ดูล้าหลังจนเกินความจำเป็น

เครดิต : http://www.taisoi-graphic-sticker-logo.com/

Tags : รับพิมพ์สติ๊กเกอร์, รับออกแบบฉลากสินค้า, รับทำกล่องครีม